Sunday, April 22, 2007

A Good Movie

Sabi nila, maganda daw ang movie na kahit walang sound, maiintindihan mo pa rin sya. Cguro, maganda yng napanood ko sa bus kanina kasi hindi ko mabasa yng subtitle, naintindihan ko pa rin.

Title: D ko mabasa

Setting: Thailand and Australia

Ang Kuwento:


May bata na nabibilang sa isang ethnic tribe ng mga warrior na kasama sa fighting style nila ay naka sakay sila sa elephant. Sa konting flashbacks, napansin ko na mga dugo daw sila mga imperial guards. Tapos, lumkaki ang bata kasama ng kanyang elephant at naging isa syang makisig na binata.

Akalain mo nga naman na may mga poachers. Ninakaw ang kanyang alaga. Sinugod nya mag-isa ang hideout nila. Nalaman nya na isang sindicato sa Australia ang nagpahuli sa kanyang alagang elepante. So, pumunta sya dun.

Pinatumba nya ang lahat ng mga taga sindikato at nagkasama muli sila ng kanyang alaga.

Moral Lesson: Wag kang kikidnap ng alaga ng ibang tao. Di mo alm kng magaling na martial artist yng may-ari. Mahigit 100 buto ang binali nya sa buong film so ingat nlng.

3 comments:

punkiliciousss said...

gusto ko yung moral lesson! tama nga naman. pano yung mga askal sa labas, baka akala mo lang askal, pero may nag-mamay-ari palang boy wonder! pede!

Dagit said...

hmmm... sana nga may maligaw na aso sa harap ng bahay ko... tapos maganda yng may-ari.... that would be interesting.

Anonymous said...

biruin mo ba namang naintindihan mo yung movie kahit walang sound. haha!

dapat ikaw na lang yung nag-sound effect para sa mga madla sa bus...:-)